ขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลบ้านแหวน

ช่องทางการร้องเรียน ดังนี้

  • ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง
  • ร้องเรียนทางโทรศัพท์ หมายเลข 053 – 441961 ต่อ 11
  • ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหางดง ส่งเรื่องให้ดำเนินการ
  • ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์เทศบาลตำบลบ้านแหวน www.baanwan.go.th
  • สื่อสังคมออนไลน์ (Facebook : ทต.บ้านแหวน อำเภอหางดง, Facebook Page : เทศบาลตำบล บ้านแหวน, Line)

 

ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่

  1. ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลบ้านแหวน รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบจากช่องทางการร้องเรียนต่างๆ ตามข้อ 1 แล้ว
  2. ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบ
  3. สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน พิจารณาลงนาม
  4. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบข้อร้องเรียน
  5. แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงาน ชัดเจน) ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
  6. เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลบ้านแหวน รับรายงานและติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน
  7. ดำเนินการเก็บข้อมูลในสมุดคุมเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
  8. จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายเดือน/รายปี) และจัดเก็บเรื่องไว้เป็นข้อมูล

 

ร้องเรียนการทุจริต