ช่องทางการร้องเรียน ดังนี้
- ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง
- ร้องเรียนทางโทรศัพท์ หมายเลข 053 – 441961 ต่อ 11
- ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหางดง ส่งเรื่องให้ดำเนินการ
- ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์เทศบาลตำบลบ้านแหวน www.baanwan.go.th
- สื่อสังคมออนไลน์ (Facebook : ทต.บ้านแหวน อำเภอหางดง, Facebook Page : เทศบาลตำบล บ้านแหวน, Line)
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
- ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลบ้านแหวน รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบจากช่องทางการร้องเรียนต่างๆ ตามข้อ 1 แล้ว
- ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติชอบ
- สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน พิจารณาลงนาม
- ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบข้อร้องเรียน
- แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงาน ชัดเจน) ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
- เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลตำบลบ้านแหวน รับรายงานและติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน
- ดำเนินการเก็บข้อมูลในสมุดคุมเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
- จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายเดือน/รายปี) และจัดเก็บเรื่องไว้เป็นข้อมูล